Các thí sinh sẽ tham gia các tuần lễ mentoring để nhận được sự hỗ trợ của các thầy, cô chuyên gia từ STEAMLAND 2026
Tuần lễ Coaching
Hình thức: Trực tiếp 1-1
cùng các chuyên gia
VÒNG LOẠI
Hình thức: trực tuyến
Thời gian: từ ngày 01/11 đến hạn chót ngày 08/12
Thông qua các buổi tập huấn cùng Mentor về công nghệ, A.I, thuyết trình và phản biện, học sinh hiện thực hóa ý tưởng thành sản phẩm mang giá trị giáo dục và ứng dụng thực tiễn.
Chung kết
Hình thức: The Final Showdown
(Chung kết trực tiếp)
Công cụ hiện đại: Tự do lựa chọn sử dụng bất cứ công cụ nào.
ĐỀ BÀI:
Em hãy chọn một bài học bất kỳ mà mình yêu thích trong chương trình phổ thông (Toán, Tiếng Anh, Lịch sử, Văn học, Âm nhạc, v.v.) hoặc bất kỳ kiến thức được học trên ghế nhà trường và thiết kế lại cách học hoặc cách diễn giải bài học/ kiến thức đó một cách mới mẻ , sáng tạo, giúp bài học trở nên dễ hiểu và thú vị hơn.
Sản phẩm dự thi: 01 video giới thiệu ý tưởng, thời lượng tối đa 03 phút. Trình bày cách học của em hoạt động như thế nào, vì sao em tin cách học này hiệu quả và thú vị, thông điệp ý nghĩa mà em muốn lan toả.
Công cụ gần gũi: Truyện tranh, sáng tác bài vè, mô hình thủ công, kể chuyện qua Video,....
Gợi ý: Trí tuệ nhân tạo (Al), thực tế ảo (AR/VR), in 3D, game hóa việc học, thí nghiệm ảo.